Ứng dụng nam châm đất hiếm trong y học

Nam châm đất hiếm dùng để làm gì?

 

Chắc hẳn rất nhiều người đang tò mò và thắc mắc rằng nam châm đất hiếm dùng để làm gì, sau đây chúng tôi xin chia sẻ một ứng dụng nổi bật đó là việc ứng dụng nam châm đất hiếm vào trong y học. Mặc dù vẫn được coi là một dạng điều trị thay thế, điều trị từ trường được thể hiện là một điều trị hiệu quả cho các điều kiện liên quan đến đau mãn tính và viêm. Liệu pháp này sử dụng nam châm được đặt trực tiếp vào da để thúc đẩy lưu thông máu thích hợp và việc phát hành endorphins. Căn cứ vào các đặc điểm của nam châm điện từ, điều trị được cho là tổ chức lại trường điện từ tự nhiên của cơ thể. Như nam châm tự nhiên thu hút các vật liệu kim loại dựa trên hàm lượng sắt trong máu được cho là bị ảnh hưởng bởi lực hút của nam châm. Phương pháp này giúp ổn định dòng lưu thông máu và tăng cường quá trình chữa bệnh. 

nam cham

 Neodymium là loại nam châm thường được sử dụng trong liệu pháp từ tính. Phân loại như nam châm vĩnh cửu mạnh nhất, Neodymium có tác dụng từ trường mạnh có trọng lượng ít hơn nhiều so với nam châm Ferrite công nghiệp. Sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ và lực hút từ trường mạnh cho các hạng mục nhỏ như dây đai, kết thúc tốt đẹp và đồ trang sức ảnh hưởng từ cần thiết để vượt qua hàng rào da và lên vùng bị thương. 

Khi được đặt trên bề mặt của da, các hợp kim kim loại – sắt, coban và niken – trong nam châm hút các phần tử sắt trong máu, và kích thích lưu thông máu . Bằng cách kích thích lưu lượng máu giúp khu vực này là có thể nhận được lượng oxy cần thiết, các chất dinh dưỡng và endorphins mà  không thể chảy qua do viêm hoặc sự mất cân bằng tế bào cấp khác.

Khoảng 2000 năm trước công nguyên việc điều trị từ được sử dụng trong y học Trung Quốc như là một cách điều trị phổ biến. Ở thời điểm này các thầy y đã biết tích hợp việc sử dụng các nam châm với bấm huyệt và châm cứu. Nền văn minh Hy Lạp cũng đã sử dụng Lodestone, một khoáng chất từ tính, được đề cập trong các tác phẩm của Aristotle và Plato. 
Mãi cho đến thế kỷ thứ mười tám mà lĩnh vực biomagnetics được thành lập bởi Michael Faraday, là một hình thức thay thế của y học. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện kể từ đó, như y học cổ truyền vẫn còn hoài nghi đối với phương pháp điều trị này.

Nhưng trong thế kỷ 21, các nghiên cứu khoa học về tác dụng chữa bệnh của liệu pháp từ là không thuyết phục. Cộng đồng y tế vẫn còn hoài nghi như tính hợp lệ của bằng chứng hỗ trợ xung quanh việc điều trị bằng từ trường. Điều này, cùng với kết quả không phù hợp đã được thu được, việc trị liệu từ tính bị coi là một hình thức không chính thống điều trị trong cộng đồng y tế. 

Niềm tin siêu hình xung quanh hiệu quả của việc sử dụng nam châm đất hiếm trong điều trị chấn thương vẽ trên các nguyên tắc của năng lượng và cân bằng. Nay trong “thời đại mới” nghiêng về phía điều trị hiện đại hơn, mặc dù chúng cũng được công nhận trong thời cổ đại, vẫn không được thừa nhận của cơ sở y học hiện đại. Tác dụng của nó thì vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu thêm để làm rõ.