Giày nam châm thách thức trọng lực

Theo trang Live Science, đôi giày có đế gắn nam châm siêu mạnh sẽ được bán trên thị trường vào tháng 9/2016 có tên là Moonwalker. Chúng mang đến cho người dùng cảm giác bay bổng khi di chuyển giống như cảm giác không trọng lực trên mặt trăng.

giay-nam-cham

Theo đó, để thết kế đôi giày này, nhà sản xuất đã lồng ghép vật liệu nam châm vào bên trong. Nam châm N45 neodynium được chèn vào đế giày tạo ra trường lực từ giúp người mang có thể bật khỏi mặt đất. Đây là loại nam châm cực kỳ mạnh mẽ.  Đường kính mỗi nam châm từ 2,5-5 cm. Khi di chuyển, lực bàn chân tác động lên mỗi nam châm sẽ khác nhau. Để xử lý điều này, những tấm nam châm lớn được đặt trực tiếp dưới gót chân và xương khớp ngón chân, nơi chịu áp lực lớn nhất.

Khoảng trống giữa những nam châm tạo ra một lớp đệm mềm mại, người dùng có thể tự điều chỉnh khi di chuyển. Giày được làm từ vải DuPont Tyvek, loại vải dệt từ sợi polyethylene tổng hợp là chất liệu thường được Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) sử dụng trong trạm vũ trụ. Đế giày được chế tạo bằng bọt xốp, được thiết kế rất thoải mái.