Vai trò của nam châm trong chăm sóc răng miệng

Nam châm không chỉ hiện hữu trong môi trường điện tử, công nghiệp. Ngày nay, nam châm khẳng định vai trò trong mảng chăm sóc răng miệng. Cùng tham khảo về 2 sản phẩm khá tiêu biểu có mặt chúng dưới đây.

Các nhà Khoa học đã tạo nên công nghệ đột phá trong việc ứng dụng nam châm trong vấn đề chăm sóc răng miệng hàng ngày. Con người có thể giải quyết được kha khá những vấn đề phức tạp của mình đối với việc vệ sinh răng miệng hàng ngày hay thậm chí việc lắp răng giả.

Phát minh đầu tiên chính là bàn chải đánh răng được gắn thêm nam châm vĩnh cửu với từ trường mạnh. Khi bạn đánh răng vào các buổi trong ngày, nam châm bắt đầu chuyển động và di chuyển linh hoạt. Chúng góp phần chăm sóc phần nướu và massage khoang miệng nhẹ nhàng. Các nhà nghiên cứu cho rằng, khi các hạt nam châm này chuyển động chúng sẽ tạo nên sự chuyển động của ion ngược chiều thúc đẩy sự lưu thông máu. Việc này cũng giúp giảm chay máu chân răng, thâm nướu.

namc-cham-doi-voi-rang-mieng

Ngoài ra, một phát minh khác cũng không kém phần quan trọng chính là sử dụng nam châm trong việc cấy hàm. Ứng dụng này đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn. Đối với người lớn tuổi, phương pháp này giúp hàm được tháo lắp dễ dàng và quá trình nhai tốt hơn.

Có lẽ, nam châm xuất hiện trong mảng răng miệng không chỉ giới hạn ở hai phát minh này. Còn rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể sẽ lần lượt phát hiện ra chúng trong ứng dụng y học mới.