Đặc tính máy tuyển từ ướt trong công nghiệp chế biến

Trong quá trình công nghiệp phát triển mạnh mẽ, nam châm trở thành loại vật liệu được ứng dụng rộng rãi. Trong đó, máy tuyển từ ướt là một trong những công cụ được nhiều cơ sở, nhà máy sử dụng để loại bỏ vụn kim loại lẫn trong nguyên liệu. Tham khảo đặc tính máy tuyển từ ướt trong công nghiệp chế biến.

Máy tuyển từ ướt được chế tạo từ nam châm vĩnh cửu nên có từ trường rất mạnh, theo đó chúng có thể hoạt động trong thời gian ổn định, lâu dài. Các nhà máy, cơ sở sản xuất thường sử dụng với mục đích loại bỏ các hạt mịn lẫn trong dòng nguyên liệu. Loại máy này có khả năng lọc trong nhiều loại môi trường khác nhau ngay cả với môi trường dầu mỡ hay các chất lỏng có độ nhớt loại máy này vẫn có khả năng lọc sạch các hạt rất tốt.

may-tuyen-tu-ươt-trong chong-nghiep-che-bien

Nguyên lý hoạt động của máy tuyển từ. Khi vật liệu hỗn hợp có từ tính đưa tới bề mặt của lô từ thì các vật liệu từ tính mạnh mẽ sẽ được hệ thống. Nam châm của lô từ giữ lại đồng thời sẽ có một lượng nước vừa đủ để rửa sạch những bùn đất và tạp chất còn sót lại sau đó sản phẩm từ sẽ đưa ra đường ống dẫn tới bể chứa, còn lại hỗn hợp tạp chất cùng nước rửa sẽ được dẫn từ máng tới bể thải.

Có loại máy tuyển từ khô và loại máy tuyển từ ướt. Trong đó, máy tuyển từ ướt thường được sử dụng trong các ngành cong nghiệp thực phẩm như thức ăn cho gia cầm, gia súc. Ngoài ra trong ngành công nghiệp hóa chất, cao khu, khai thác quặng sắt.

Với khả năng lọc các hạt nhỏ cực kỳ mạnh, máy tuyển từ ướt được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và các ngành công nghiệp khai khoáng khác.