Công dụng của nam châm là gì?

Khi nói về nam châm, chúng ta thường mặc định loại vật liệu này chỉ có thể hút hay đẩy các vật có từ tính như chúng. Tuy nhiên ngày nay, nam châm có ứng dụng phổ biến, đôi khi vượt ra ngoài tầm quan sát thường thấy của con người. Nam châm hiện hữu ở khắp nơi từ nhà máy, công trường đến căn nhà của chính bạn.

Trong cuộc sống hàng ngày, nam châm thật sự hữu dụng, giúp con người làm đẹp thêm không gian cũng như giải quyết được rất nhiều những  vấn đề phát sinh không mong muốn .

  • Nam châm có khả năng xác định vị trí đinh tán kim loại trong một bức tường. Đôi khi, những mấu kim loại, hay chiếc đinh rơi vãi trên nền nhà mà bạn không hề hay biết, điều này thật nguy hiểm, nhờ có nam châm, bạn có thể dễ dàng thu nhặt chúng.
  • Nam châm tuyển từ vô cùng hữu dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, chăn nuôi trong khi nam châm lọc sắt lại là thiết bị tuyệt vời trong công nghiệp khai khoáng,
  • Một ứng dụng mà có thể bạn không ngờ tới đó là nam châm có khả năng ngăn chặn sự ăn mòn bên trong bình đun nước nóng.
  • Nam châm dẻo với những hình thù xinh xắn được gắn lên cánh cửa tủ lạnh để giữ những ghi chú nhắc nhở bạn hàng ngày. Không những vậy chúng còn làm cho căn bếp của bạn thêm vui tươi, đầy màu sắc.
cong-dung-cua-nam-cham-la-gi

Nam châm làm không gian nhà bạn thêm phần thú vị.

  • Nam châm vĩnh cửu còn được sử dụng để làm đồ trang sức cho phụ nữ.
  • Nếu chú ý, bạn có thể thấy những biển bảo cáo được đính trên những chiếc ô tô, mui xe tải, trên các cửa kính siêu thị,…Chúng đều được đính bằng nam châm đấy!
  • Sơn có chứa hạt từ tính bạn đã nghe chưa? Với bức tường này bạn dễ dàng gắn những chiếc khung, móc bằng kim loại lên mà không cần dùng bất kỳ chiếc đinh nào có thể làm hỏng bức tường tuyệt vời nhà bạn.
  • Nam châm gốm ( nam châm Ferrite ) còn có khả năng bảo vệ động cơ máy kéo.
  • Trong các nhà máy, khu công nghiệp, lượng mạt sắt, hay kim loại rơi vãi thường rất nhiều. Đôi khi người lao động không thể nào thu gom sạch được vì chúng quá nhỏ và nhiều. Nam châm sẽ “giải quyết” vẫn đề này một cách hiệu quả. Chúng có khả năng hút mạnh sẽ làm sạch phoi kim loại rơi từ máy xay trên sàn nhà xưởng, giúp sàn nhà sạch và tăng độ an toàn trong lao động.

Không giới hạn ở những công dụng trên, nam châm còn rất nhiều ứng dụng quan trọng, thú vị mà chúng ta còn chưa biết hết. Sử dụng hợp lý để nam châm có thể giúp cuộc sống của chúng ta trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

Nên lưu ý: Đề phòng nguy hiểm từ nam châm với trẻ