Nam châm giúp bò giảm chứng viêm màng ruột

Bò là động vật nhai lại vậy nên chúng thường ợ thức ăn từ dạ dày lên để nhai đi nhai lại nhiều lần trong ngày. Nếu như trong thức ăn của chúng có lẫn kim loại thì sẽ rất nguy hiểm vì không ít trường hợp bò bị hiện tượng viêm màng ruột. Để giải “bài toán” trong nông nghiệp này, nhiều nhà nghiên cứu đã nghĩa ra cách cho nam châm vào màng dạ dày bò.

Biện pháp cho nam châm vào màng dạ dày của bò được xem là mang lại hiệu quả. Khi một viên nam châm nhỏ được đưa qua ống dẫn vào dạ dày bò. Viên nam châm này có tác dụng hút các vật sắt lẫn trong đồ ăn của chúng sau đó người ta lấy viên nam châm này ra bằng cách định vị bởi 1 la bàn.

nam-cham-trong-ruot-bo

Khi phát minh này được ra đời, việc những chú bò bị viêm dạ dày giảm hẳn. Nam châm tuy nhỏ bé nhưng đặt đúng địa điểm thì chúng lại tạo nên kết quả hoàn toàn bất ngờ.

Ngoài ra, trong nông nghiệp, người ta cũng thường sử dụng nam châm đất hiếm để xử lý trước thức ăn cho gia súc giúp đảm bảo cho sức khỏe của các động vật. Trên các dây chuyền phân phối thức ăn sẽ trải qua công đoạn kiểm tra bằng nam châm đất hiếm để loại bỏ tạp chất trước khi được đóng gói bao bì.