Nguy hại đến từ nam châm

Ngày nay, nam châm có mặt khá phổ biến trong đời sống cũng như trong hoạt động công nghiệp. Nam châm có rất nhiều ưu điểm để phục vụ các mục đích khác nhau của con người song bên cạnh đó chúng cũng có những mối nguy hại riêng từ nam châm mà chúng ta cần nắm rõ để có biện pháp phòng tránh.

Nam châm Neodymium ( nam châm đất hiếm ) có lực từ rất mạnh so với kích thước của chúng, người mua cần phải nhận thức được sự nguy hiểm này để cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng:

– Nam châm Neodymium khá giòn; chúng có thể bị hỏng hoặc có thể tách ra khi bị va chạm. Người sử dụng phải đeo găng tay và kính bảo hộ khi xử lý các nam châm, vì mảnh vụn hoặc miếng đệm bên ngoài có thể bị hút và  bay về phía nam châm.

nguy-hai-den-tu-nam-cham

Nam châm có thể làm thủng ruột khi bị nuốt.

– Từ trường mạnh của nam châm Neodymium có thể làm hỏng nhịp độ của một số máy móc thiết bị nếu không biết sử dụng đúng cách.Khi cấy ghép nam châm chữa bệnh vào cơ thể người mà bên trong đã có những thiết bị khác cũng sẽ ảnh hưởng không ít. Tốt nhất, khi sử dụng nam châm cạnh các vật liệu dễ bị bắt từ nên giữ khoảng cách tối thiểu là 1m.

– Không nên đẻ trẻ em chơi với nam châm Neodymium vì chúng có thể gây nguy hiểm. Nam châm nhỏ dễ gây mắc nghẹn và không bao giờ được nuốt hoặc chèn vào bất kỳ phần nào của cơ thể. Khi nam châm bị nuốt vào sẽ ảnh hưởng đến mô ruột, đòi hỏi phải phẩu thuật. Nếu mô bị thủng, tình trạng này có thể gây tử vong.

– Khi nam châm Neodymium va chạm với nhau hoặc với các vật liệu sắt thép khác có kích cỡ trung bình hoặc cỡ lớn có thể gây ra các vết thương trên da hoặc có thể làm quần áo bị rách.

– Trong các vụ va chạm, các nam châm có thể tăng tốc lên tốc độ cao và có thể vỡ. Các mảnh vỡ của nam châm có thể bắn ra xung quanh vì vậy người sử dụng cần có ý thức bảo vệ mắt.

– Những loại nam châm như nam châm nâng, nam châm lọc sắt có kích thước lớn, chúng có khả năng hoạt động như một chiếc búa và có thể nghiền ngón tay bạn nếu sử dụng bất cẩn, không chú ý hay không đảm bảo đúng quy trình.

– Người dùng cũng cần giữ một khoảng cách hợp lý với các vật dụng hàng ngày như thẻ tín dụng, băng cassette, GPS, thiết bị điện và các thiết bị nhạy cảm khác.

Từ những mỗi nguy hại kể trên, người sử dụng có thể ý thức được những tác động không mong muốn đến từ nam châm đối với bản thân và những người xung quanh. Khi mua bất cứ sản phẩm bằng nam châm nào, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn cũng như những ghi chú cần thiết khi sử dụng để mọi việc diễn ra an toàn và hiệu quả.

Xem sản phẩm:  Nam Châm Đất Hiếm Hình Khối