Tìm hiểu về nam châm điện

Tìm hiều về Nam châm điện đây là loại nam châm trong đó từ trường được sản xuất bởi một dòng điện. Từ trường biến mất khi dòng điện được tắt. Thường bao gồm một số lượng lớn các dây gần nhau tạo ra từ trường. Các lượt dây thường được quấn quanh một lõi từ tính được làm từ một loại vật liệu sắt từ hoặc ferrimagnetic như sắt; cốt lõi từ tính tập trung từ thông và làm cho nam châm mạnh mẽ hơn.

Ưu điểm chính của một nam châm điện trên một nam châm vĩnh cửu là từ trường có thể nhanh chóng thay đổi bằng cách kiểm soát số lượng dòng điện trong cuộn dây. Tuy nhiên, không giống như một nam châm vĩnh cửu, thì nó đòi hỏi một nguồn cung cấp liên tục của năng lượng điện để duy trì từ trường.

Sức mạnh của một nam châm điện phụ thuộc vào dòng điện chảy qua dây của nó. Nếu bạn treo nam châm lên một viên pin, dòng điện sẽ được giới hạn bởi các tổng điện trở trên mạch. Hầu hết các nam châm điện có điện trở nhỏ.

Bạn có thể làm cho nó mạnh hơn bằng cách thêm pin, nhưng bạn sẽ phụ thuộc vào điện trở tương đối của hai thành phần. Kết nối các pin trong series sẽ làm tăng điện áp . Sức mạnh của nam châm trong trường hợp này là tỷ lệ thuận với điện áp của pin.

Châm điện được sử dụng rộng rãi như là thành phần của các thiết bị điện khác, chẳng hạn như động cơ, máy phát điện, rơ le, loa phóng thanh, đĩa cứng, máy MRI, dụng cụ khoa học, và thiết bị tách từ. Nó cũng được dùng nhiều trong ngành công nghiệp để di chuyển đồ vật bằng sắt nặng như sắt phế liệu và thép.

tim-hieu-ve-nam-cham-dien

tim-hieu-ve-nam-cham-dien

Nam châm điện được sử dụng rất rộng rãi trong các thiết bị điện bao gồm:

– Motors và máy phát điện

– Chuông điện và chuông

– Loa và tai nghe

– Thiết bị truyền động

– Ghi chép và lưu trữ dữ liệu từ thiết bị: máy ghi âm, VCR, đĩa cứng

– Ổ khóa từ tính

– Thiết bị tách từ tính, được sử dụng để tách từ tính từ vật liệu phi từ tính, ví dụ tách sắt kim loại từ các vật liệu khác trong phế liệu.

– Nam châm nâng công nghiệp

– Cảm ứng nhiệt để nấu ăn, sản xuất, và điều trị tăng thân nhiệt.