Thông tin hữu ích về nam châm Ferrite

Nam châm ferrite là một loại nam châm vĩnh cửu được làm từ sắt ôxít, bari hoặc stronti cacbonat – gốm chế biến công nghệ. Do đó, nó cũng được gọi là nam châm gốm.

Nam châm Ferrite có tính chất giòn, khá dễ vỡ. Chúng có thể được điều chỉnh để có hình dạng và kích cỡ khác nhau bằng cách nhấn khô sau đó thiêu kết, tạo nên nam châm thiêu kết ferrite. Bên cạnh nam châm thiêu kết còn có nam châm ngoại quan ferrite nhưng nam châm thiêu kết ferrite vẫn phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn cả.

Nam châm Ferrite được sử dụng nhiều trên thị trường bởi chi phí thấp cùng khả năng chống ăn mòn tuyệt vời. Nam châm này mạnh hơn so với nam châm AlNiCo nhưng yếu hơn nam châm Neodymi  và Nam châm SmCo (samari Cobalt). Nam châm hoạt động với mức nhiệt đồ từ 40 độ đến 250 độ. Do đó, Nam châm ferrite có thể được tìm thấy trong ứng dụng tách và loa và động cơ.

thong-tin-can-biet-ve-nam-cham-ferrite

thong-tin-can-biet-ve-nam-cham-ferrite

– Lợi ích chính:

+ Không tốn kém nhiều mà từ trường tạo ra lại vô cùng mạnh mẽ; một sự cân bằng tốt giữa sức mạnh và khả năng chi trả.

+ Không làm mất từ ​​lực dễ dàng.

+ Có thể từ hoá với nhiều cột nếu cần thiết.

+ Không gỉ

– Những thách thức chính

+ Cứng và giòn.

+ Thuộc tính của nam châm làm suy giảm tuyến tính với nhiệt độ. Ở 350 ° F, khoảng 75% nhiệt độ phòng từ hóa được giữ lại, và ở 550 ° F, khoảng 50% được giữ lại.

– Một vài thông tin cần biết:

+ Có các hình dạng như:  khối, thỏi, đĩa, nhẫn, đoạn vòng cung, vv

+ Việc bảo quản bề mặt không thật sự cần thiết cho các nam châm Ferrite vì chúng là chất trơ và không bị ôxy hóa. Tuy nhiên, chúng có thể được bọc bằng lớp phủ epoxy khác nhau để sạch hơn.

Giải thích về: Bạn biết gì về nam châm điện?