Ứng dụng trong ngành khai khoáng với nam châm đất hiếm

Ứng dụng trong ngành khai khoáng với nam châm đất hiếm

 

Như chúng ta cũng được biết nam châm được ứng dụng khá rộng rãi và phổ biến trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Người ta dùng các sản phẩm nam châm để chế tạo những trang thiết bị đem lại sự tiện dụng cho con người, chúng vừa an toàn lại cho hiệu quả công việc rất cao. Đặc biệt hơn đối với ngành công nghiệp dường như loại nguyên vật liệu này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc khai thác và tạo ra các loại sản phẩm. Nổi bật trong số đó là những ứng dụng của nam châm NdFeB, một loại sản phẩm của nam châm đất hiếm trong ngành khai khoáng.

nam cham dat  hiem

Trên thị trường hiện nay giá thành của nam châm đất hiếm tương đối cao, tuy nhiên người ta vẫn vẫn sử dụng loại nguyên vật liệu này một cách phổ biến vì nó có nhiều ưu điểm mà các loại khác không có được. Ưu điểm nổi bật nhất của loại nam châm đất hiếm này chính là từ tính của chúng rất mạnh, đặc biệt mạnh hơn rất nhiều lần so với các loại nam châm thông thường hiện nay.

Và dựa trên đặc tính đó mà người ta đã sản xuất ra các dòng máy tuyển từ có chứa thành phần nam châm đất hiếm này để tuyển lọc sa khoáng và ti tan. Đáng nói thiết bị này được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong việc khai thác khoáng sản. Như đã đề cập, với một loại nam châm có từ tính mạnh, NdFeB sẽ giúp bạn hút hết tất cả những quặng sắt đang bị trộn lẫn trong sa khoáng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đồng thời giúp cho máy nghiền hạn chế tối đa tình trạng bị hư hỏng bởi các vụn sắt này. Qua đó thúc đẩy quá trình làm việc diễn ra nhanh và chất lượng hơn để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất.

Ngoài ra với ứng dụng này chúng không những giúp ngành khai khoáng bảo quản được thiết bị, tăng hiệu quả làm việc mà còn tiết kiệm tối đa chi phí bởi chúng ta sẽ không còn phải nhập những thiết bị từ nước ngoài. Không dừng lại ở đó cùng với việc ứng dụng của nam châm đất hiếm trong việc khai khoáng sử dụng máy tuyển từ, chúng ta hoàn toàn cũng có thể ứng dụng chúng trong một số lĩnh vực khác. Chúng ta hoàn toàn có thể dùng trong việc tách sắt ra khỏi nguyên liệu đất sét ở trong ngành gốm sứ hay trong ngành sản xuất các sản phẩm từ thủy tinh.

Đặc biệt tuy các loại nam châm đất hiếm khác có giá thành cao nhưng với nguyên liệu NdFeB các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vì giá thành cũng rất phải chăng. Bên cạnh đó nguyên liệu nam châm đất hiếm này cũng có khả năng chống mài mòn tốt cũng như cho độ bền sản phẩm cao và tiết kiệm điện năng trong quá trình sản xuất.

Công ty TNHH Sản xuất Nam châm Việt được đánh giá là nhà cung cấp nam châm hàng đầu hiện nay về các sản phẩm nam châm như nam châm vĩnh cửu, nam châm đất hiếm, nam châm nâng… Để được biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể ghé qua namchamviet.com tham khảo. Đến với công ty, chúng tôi đảm bảo quý khách luôn được cung cấp những sản phẩm chất lượng mà giá cả lại rất phải chăng.