Vai trò của nam châm trong pickup guitar

Nam châm được ứng dụng trong lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật, bạn đã biết đến điều này chưa? Các bạn chơi guitar có biết rằng nam châm có vai trò hỗ trợ không nhỏ để tạo nên âm thanh của chiếc đàn này. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về vai trò của nam châm trong ứng dụng pickup guitar.

 Có rất nhiều điều để xem xét khi bạn đang tìm cách để tối ưu hóa guitar của mình. Trong số rất nhiều yêu tố chi phối vấn đề này, pickups được cho là một trong những yếu tố quan trọng nhấtđối với người chơi guitar.

Vậy pickup là gì?

– Pickup là thiết bị để nhận tín hiệu âm thanh từ guitar, sau đó truyền ra hệ thống âm thanh bên ngoài:

+ Pickup giúp cho âm thanh mộc của guitar được khuếch đại lên gấp nhiều lần khi biểu diễn trên sân khấu

+ Pickup dùng trong thu âm sẽ giúp cho tín hiệu thu âm được “sạch” hơn, không bị lẫn tạp âm bên ngoài

Vai-tro-cua-nam-cham-trong-pickup-guitar

Nam châm góp phần điều chỉnh âm thanh trong pickup guitar

Nếu bạn là một tay chơi guitar hiểu về pickups và đang tìm cách để tạo ra những âm thanh tốt nhất cho nhạc cụ, bạn có thể lựa chọn giữa các loại nam châm alnico hay nam châm ceramic (nam châm gốm) khi nói đến pickups của một cây guitar từ.

Về cơ bản, pickups bao gồm nam châm và dây điện. Tuy nhiên, cách thức mà các thành phần này làm việc cùng nhau là khá phức tạp. Chiều dài của dây điện quấn quanh nam châm, tạo ra một từ trường. Bất cứ khi nào một chuỗi rung được tạo nên, các cuộn dây phát hiện những sự thay đổi và sau đó tạo ra một điện áp, từ đó tạo ra được âm thanh hoàn hảo.

Có lẽ các biến đổi lớn nhất ảnh sẽ hưởng đến quyết định giữa việc chọn nam châm alnico hay nam châm ceramic cho pickups guitar chính là âm thanh mà chúng tạo ra. Hãy bắt đầu với alnico. Nó được biết đến như một nam châm rất mạnh mẽ và bền, đó là những gì mà nhiều nhà sản xuất guitar rất thích. Bởi vì điều này, chúng cũng được sử dụng cho những thứ như loa phóng thanh và động cơ. Những nam châm dẻo bền sẽ cho ra một âm thanh, giai điệu mượt mà khi nói đến những giai điệu của các nhạc cụ, khác với những âm thanh của mạch tạo ra khi sử dụng nam châm ceramic (nam châm gốm).

Nam châm trong pickup của guitar đóng vai trò thực sự quan trọng. Tùy loại nam châm bạn chọn sẽ tạo nên những âm thanh hoàn toàn khác nhau. Dựa vào đặc tính này, người chơi guitar tùy theo sở thích, cũng như dòng nhạc theo đuổi mà chọn cho mình loại nam châm phù hợp.

Bạn đã xem chưa: Công dụng của nam châm là gì?