Nam châm trong nhà bạn

Một nam châm không chỉ có tác dụng ghim những bức ảnh gia đình trên tủ lạnh hay khả năng của nó không chỉ để tìm kim loại mà với khả năng bám vô thời hạn nó trở nên rất linh hoạt trong nhiều trường hợp khác nhau. Bạn cũng có thể tùy biến ngôi nhà của bạn để tận dụng tốt hơn các loại nam châm hoặc sử dụng nam châm để tăng tính hiệu quả, tránh lãng phí.

Giữ đồ vật

Sử dụng đinh gỗ, đinh tán kim loại là một lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Tuy nhiên những chiếc đinh sẽ làm hỏng bức tường xinh đẹp của bạn và bạn hầu như không thể di chuyển những vật đã được đóng vào tường. Những trường hợp này là lúc nam châm rất có ích. Nếu mặt sau là kim loại, sản phẩm nam châm có khả năng giữ các vật mà không chịu tác động về mặt thời gian, bên cạnh đó bạn dễ dàng di chuyển mà không lo làm xấu đi đồ vật của mình. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nam châm dẻo với hình thù và màu sắc rất bắt mắt, không gian nhà bạn sẽ vô cùng thú vị và rộng rãi hơn khi sử dụng chúng.

nam-cham-trong-nha-ban

nam-cham-trong-nha-ban

Sơn từ tính

Bằng cách pha trộn các hạt nhỏ của kim loại với các loại sơn khác bình thường, bạn có thể tạo sơn từ tính. Với loại tường này bạn có thể treo áp phích, ghi chú và hình ảnh trực tiếp vào tường của bạn chỉ sử dụng một nam châm. Bạn không cần dùng đến đinh hay các giá đặt gây tốn diện tích.

Bảo quản máy nước nóng

Khi bạn sử dụng máy nước nóng của bạn, các hạt canxi từ từ thâm nhập vào từ các đường ống nguồn. Trong suốt nhiều năm, tích tụ calcium này có thể ăn mòn kim loại của máy nước nóng của bạn, cuối cùng làm cho nó vô dụng. Để tránh điều này, đặt một sản phẩm nam châm trên ống hút để “bắt” canxi và các kim loại khác khi chúng di chuyển về phía bình nước nóng.

Thu thập đinh, vít rơi vãi

Trong khi làm việc trên một dự án xây dựng hoặc một khu vực đang được sửa chữa, môi trường này không phải là hiếm với rất nhiều các loại đinh và ốc vít rơi vãi. Tìm tất cả chúng lại đôi khi rất khó khăn. Nguy hiểm hơn nếu bạn có một đứa con nhỏ (hoặc người lớn) chạy xung quanh chân trần, bạn phải ngăn chặn để tránh gây chấn thương. Để làm cho công việc này dễ dàng hơn, hãy sử dụng một nam châm vĩnh cửu để hút các đinh vít. Bằng cách giữ gần với mặt đất và di chuyển nó, bạn sẽ dần dần thu thập tất cả các đinh và ốc vít ẩn trong bãi cỏ hay các ngóc ngách nơi nhà bạn hay các công trường.

Nam châm Trong y học: Nam châm có thể làm giảm các cơn nghiện