Ứng dụng của nam châm đất hiếm tại Việt Nam

Ứng dụng của nam châm đất hiếm tại Việt Nam

Như chúng ta đã biết, nam châm đất hiếm hoàn toàn có thể thu nhỏ được kích thước, trọng lượng tạo nên sự gọn nhẹ hơn cho các thiết bị so với nhiều loại nam châm khác. Đồng thời góp phần giảm thiểu chi phí trong quá trình chế tạo cũng như thu gọn được không gian và diện tích ở nơi sản xuất. Và có được những điều đó là bởi loại nam châm này có từ tính rất mạnh.

 nam cham dat hiem

Có thể nói từ khi được phát hiện và chế tạo cho đến nay, nam châm đất hiếm đã được ứng dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực của đời sống. Nam châm đất hiếm được dùng trong quân sự, nghiên cứu khoa học, công nghiệp hay các sản phẩm dùng trong y tế, viễn thông…

Ở nước ta, nam châm hiếm cũng được ứng dụng một cách hữu dụng, đáng chú ý là nó  được dùng để chế tạo, sản xuất ra nhiều loại thiết bị, máy móc như khác nhau phục vụ đời sống. Từ xe đạp điện, xe lăn điện cho đến máy phát thuỷ điện, máy phát điện bằng sức gió cũng như các loại máy tuyển từ… Tuy nhiên xét về sự thích hợp và hiệu quả thì  nó chủ yếu được dùng để chế tạo máy phát thuỷ điện có kích cỡ nhỏ. Và điều này cũng rất phù hợp với điều kiện và nhu cầu của các vùng nông thôn cũng như các khu vực miền núi ở nước ta. Ngoài ra nam châm đất hiếm cũng được ứng dụng để chế tạo máy phát điện chạy bằng sức gió. Đây là sản phẩm được sử dụng chủ yếu bên quân đội.

Có thể nói chúng ta đã chế tạo được những sản phẩm phục vụ đắc lực cho đời sống dựa trên các ứng dụng đất hiếm. Nhưng chung quy lại phần lớn nguyên liệu để sản xuất ra nam châm đất hiếm vẫn còn phải nhập khẩu với một tỉ lệ khá lớn. Chính vì lí do đó mà chúng ta rất khó có thể sản xuất ra một số lượng lớn mà chỉ có thể đáp ứng đủ nhu cầu mà thôi.

Hiện nay,cùng với việc sản xuất một loạt các sản phẩm dựa trên ứng dụng của nam châm đất hiếm như xe đạp điện, máy phát điện cũng như một số loại máy tuyển từ, một dây chuyền công nghệ chế tạo nam châm hiếm hiện đại đang dần được hoàn thiện và đang bắt đầu đi vào thử nghiệm. Với bước chuyển biến mới và có sự đột phá này, tin rằng trong trong tương lai không xa, nước ta sẽ không còn phải nhập khẩu nam châm đất hiếm nữa. Và khi nước ta đã có một ngành công nghiệp sản xuất loại vật liệu này một cách chính thống, thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm ứng dụng có thể cạnh tranh với những sản phẩm ngoại nhập. Và nếu bạn thắc  mắc ở sài gòn mua nam châm đất hiếm ở đâu thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để chúng tôi kịp thời giải đáp những thắc mắc của các bạn.