Những điều đặc biệt của máy tuyển từ băng tải

Việc ứng dụng các sản phẩm, thiết bị nam châm vào trong các lĩnh vực của đời sống đã không còn xa lạ với chúng ta nữa. Dường như chúng đã trở nên rất phổ biến và đáng nói hơn các sản phẩm, thiết bị nam châm đó đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất một cách đáng kể. Mặt khác hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nam châm khác nhau như nam châm dẻo, nam châm điện hay nam châm nâng… và không thể không nói đến máy tuyển từ băng tải. Cùng với đặc điểm cấu tạo cũng như những tính năng ứng dụng rất ưu việt, máy tuyển từ băng tải đang trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực trong đó nổi bật là các ngành công nghiệp.
may tuyen tu

Cấu tạo máy tuyển từ băng tải

Máy tuyển từ băng tải có nhiều ưu điểm nổi trội như dễ dàng trong việc lắp đặt, có khả năng phân loại vật liệu nhanh và thậm chí có thê xử lý được những vật có kích thước lớn. Hơn thế nữa máy tuyển từ băng tải hoàn toàn có thể vận hàn liên tục xuyên suốt 24 giờ mà vẫn không có vấn đề gì.
Chính vì lẽ đó máy tuyển từ băng tải được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như nhà máy xử lý và tái chế rác, khai thác đá hay trong các ngành công nghiệp nặng khác. Ngoài ra nó còn được ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ, đường, bột ngọt và hiệu quả mang lại cũng rất thiết thực.

Máy tuyển từ băng tải được tạo nên từ thành phần nam châm vĩnh cửu, nam châm ferrite , bên ngoài được bao bọc bởi một lớp khung bảo vệ bằng chất liệu thép không gỉ. Đáng chú ý hơn với nhiệt độ hoạt động trong khoảng từ -25 đến gần 700 C, máy tuyển từ băng tải hoàn toàn vận hành ổn định trong những điều kiện phức tạp. Bên cạnh đó máy tuyển từ băng tải có tính linh hoạt cao, nó có thể được đặt treo lên. Chúng được máng lên phía trên các đường di chuyển của nguyên liệu cần phân loại, đồng thời hút các hạt sắt lên và thả ra theo đường băng. Không chỉ vậy, máy tuyển từ băng tải cũng có thể được gắn trên khung đỡ cố định. Thế nên, tùy thuộc vào đặc thù của từng ngành công nghiệp cũng như mục đích sử dụng để có những thiết kế ứng dụng thích hợp nhất.

Đáng nói hơn với thiết kế rất đặc trưng, thiết bị này không cần làm vệ sinh bề mặt tiếp giáp, tất cả các thao tác đều được các động cơ trong máy vận hành một cách tự động.