Những đặc trưng cơ bản của nam châm vĩnh cửu

Những đặc trưng cơ bản của nam châm vĩnh cửu

 

Như chúng ta đã biết nam châm vĩnh cửu được tạo nên từ các vật liệu từ cứng có khả năng giữ cho từ tính không bị mất từ trường, và đặc biệt nó được sử dụng như những nguồn sản sinh ra từ trường. Với những đặc điểm cấu tạo và tính chất riêng biệc, ngày nay nam châm vĩnh cửu được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống.

 

 nam cham dat hiem

Mặt khác các đại lượng của nam châm vĩnh cửu được hình thành từ đường cong từ trễ. Và một điều đáng nói, đường cong từ trễ là các thông số mang ý nghĩa đặc trưng của các vật liệu từ cứng nói riêng và các nguyên tố sắt từ nói chung. Bên cạnh đó cũng có những thông số thể hiện những đặc trưng cơ bản của nam châm châm vĩnh cửu.

 

Lực kháng từ của nam châm vĩnh cửu

Lực kháng từ của nam châm vĩnh cửu vô cùng lớn nhằm giúp nam châm không bị khử từ bởi các loại từ trường xúc tác từ bên ngoài. Hơn nữa khả năng lưu trữ từ trường của nam châm vĩnh cửu lớn vì thế lực kháng từ của nó cũng rất lớn. Phần lớn các loại nam châm vĩnh cửu phổ biến trên thị trường hiện nay có lực kháng từ giao động trong khoảng vài nghìn Oe đến vài chục nghìn Oe.

 

Nhiệt độ Curie của nam châm vĩnh cửu

Nhiệt độ Curie được được hiểu là nhiệt độ mà ở đó các vật sắt từ bị biến mất từ tính và sau đó chuyển dần thành thành thuận từ. Bên cạnh đó nhiệt độ Curie còn cho chúng ta biết được khả năng hoạt động của nam châm trong môi trường có điều nhiệt độ thấp hay cao. Đáng nói hiện nay cũng có những loại nam châm đất hiếm có nhiệt độ Curie ở mức cao nhưng mặt khác cũng có những loại nam châm có nhiệt độ Curie ở mức thấp.  Và điều này phục thuộc hoàn toàn vào cấu tạo của chúng và đương nhiên nhiệt độ Curie cao hay thấp sẽ được ứng dụng vào những lĩnh vực khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, bên cạnh tính chất từ tính được xem là một tham số chủ yếu của nam châm vĩnh cửu nói riêng cũng như các nam châm nói chúng thì độ cứng, khả năng chống mài mòn hay khả năng chống ăn mòn… cũng được xem là một tham số rất cần lưu ý. Và không chỉ có vậy, hình dạng nam châm cũng được đánh giá là một tham số quan trọng khác bởi nó có ý nghĩa quyết định đến điểm làm việc của nam châm. Lý giải cho vấn đề này chính là việc hình dạng nam châm được quy định thừa số khử từ của các vật từ và nó có ảnh hưởng không nhỏ đến năng lượng từ của nam châm.

Như vậy dựa vào đặc điểm cấu tạo cũng như các tính chất liên quan mà nam châm vĩnh cửu được ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực mà đáng chú ý nhất là các ngành công nghiệp. Nam châm vĩnh cửu đang đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất.

Nếu như quý khách muốn biết thêm thông tin hoặc có nhu cầu sử dụng nam châm hãy đến với công ty Sản xuất Nam châm Việt. Đến với chúng tôi quý khách sẽ được cung cấp những sản phẩm nam châm chất lượng nhất. Nam châm vĩnh cửu, nam châm điện, nam châm đất hiếm…Đặc biệt nếu bạn không biết ở thủ đức mua nam châm ở đâu thì hãy liên lạc với chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của quý khách hàng.