Đặc điểm và tiêu chuẩn sản xuất của nam châm ferrite

Nam châm ferrite cứng (gạch) được phát triển trong những năm 1960 như là một sự thay thế của kim loại nam châm với chi phí thấp. Mặc dù chúng thể hiện năng lượng thấp (so với các tài liệu khác của nam châm vĩnh cửu) và là tương đối giòn và cứng nhưng nam châm ferrite đã giành được sự chấp nhận rộng do của sự kháng từ và khử từ cao, chống ăn mòn tuyệt vời và giá thành thấp. Trong thực tế, theo khảo sát thì nam châm ferrite đại diện cho hơn 75 phần trăm của mức tiêu thụ nam châm trên thế giới . Nó là sự lựa chọn đầu tiên cho hầu hết các loại động cơ DC, máy tuyển từ, hình ảnh cộng hưởng từ và bộ cảm biến ô tô.
nam cham ferrite

Đặc điểm khái quát

Nam châm ferrite cứng được sản xuất để tiêu chuẩn từ và tiêu chuẩn vật lý nghiêm ngặt mà thường vượt quá từ tiêu chuẩn Hiệp hội Vật liệu sản xuất (MMPA) .
Thành phần hóa học là SrO-6(Fe2O3), stronti hexaferrite. Các nguyên liệu được sử dụng để sản xuất nam châm ferrite là stronti cacbonat và ôxít sắt, cả hai đều là dễ dàng có sẵn và thấp chi phí. Do đó, việc sử dụng các nam châm ferrite trong hầu hết các ứng dụng là kinh tế hơn so với các tài liệu khác.
Nam châm Ferrite được hình thành bằng cách nén chặt trong chuyên dụng, nhiều buồng cộng hưởng từ chết sau khi thiêu trong lò nhiệt độ cao. Điều này tạo ra một khó khăn, một bộ phận giòn yêu cầu bánh xe kim cương để mài với dung sai chặt chẽ. Trong khi cơ thể khá mạnh, các nam châm nên không được coi là một thành viên cấu trúc trong một hội đồng. Và giống như hầu hết gốm sứ, họ được giòn và nên được xử lý để tránh sứt mẻ và nứt.

Hiệu ứng nhiệt độ

Nhiệt độ biến thể có thể dẫn đến đảo ngược và không thể đảo ngược những thay đổi trong từ hóa. Một sự thay đổi thuận nghịch xảy ra ở mức khoảng-0.2% / độ c.. Có nghĩa là, khi nhiệt độ tăng trên môi trường xung quanh, cảm ứng (Br) sẽ giảm. Vật liệu nam châm dẻo, một biện pháp của kháng chiến để khử từ, thay đổi tốc độ khoảng 0,27% / độ c.. Khi nhiệt độ tăng, một nam châm ferrite sẽ tăng trong vật liệu từ mềm.
Thay đổi không thể đảo ngược có thể dẫn đến từ tiếp xúc với nhiệt độ rất thấp, và chất lượng từ tính phục hồi chỉ bởi tính khử từ. Những thay đổi không thể đảo ngược có thể tránh được bằng cách cung cấp một hệ số thấm đầy đủ.