Lao đao thị trường đất hiếm Trung Quốc

Nam châm đất hiếm trở thành nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong các ngành sản xuất trang thiết bị điện tử, công nghiệp, và cả kỹ thuật quân sự. Càng ngày nguồn nguyên liệu đất hiếm, nguồn nguyên liệu chính để sản xuất ra nam châm đất hiếm đang ngày càng trở nên quan trọng.

Đất hiếm-nguồn nguyên liệu chính sản xuất nam châm đất hiếm

Đất hiếm-nguồn nguyên liệu chính sản xuất nam châm đất hiếm

Trong khi thị trường đang cần đất hiếm thì Trung Quốc, đất nước chiếm tới 95% sản lượng đất hiếm toàn thế giới lại giảm sản lượng sản xuất. Việc Trung Quốc giảm sản lượng đất hiếm xuất khẩu không phải vì lượng khai thác bị hạn chế mà là giá thành đất hiếm đang giảm xuống từ 2 năm nay khiến các hoạt động sản xuất đi vào khó khăn, nên nguồn cung  giảm.

Tuy nhiên, việc giảm sản lượng đất hiếm của Trung Quốc không mấy ảnh hưởng tới thị trường thế giới bởi các hoạt động khai thác của các mỏ lớn ở Mỹ và Úc đang ngày càng được mở rộng. Theo dự báo, nếu giá cả tiếp túc giảm thì nguồn đất hiếm của Trung Quốc trên thị trường sẽ  giảm mạnh.

Như đã biết, đất hiếm trở thành nguồn nguyên liệu quan trong trong việc chế tạo nam châm đất hiếm và là thành phần chứa những nguyên tố hóa học khá mà nhiều ngành kỹ thuật đang cần.

Quý khách nên xem: Các sản phẩm về Nam châm dẻo