Nghiên cứu lĩnh vực nam châm dẻo có thể tái sinh

Hàng năm nước ta vẫn phải nhập khẩu một lượng lớn nam châm dẻo để phục vụ cho việc dạy học, trong các ngành công nghiệp quảng cáo. Nghiên cứu lĩnh vực nam châm dẻo có thể tái sinh sẽ giúp tiết kiệm lượng lớn kinh phí.

Theo như đề án đưa ra, viện nghiên cứu cơ khí đã tiến hành nghiên cứu xác định được chất kết dính là silicon. Chất này có đầy đủ các tính băng: tỷ lệ kết dính trên 80% bột từ hỗ hợp có độ dẻo cao, có khả năng tái chế mà giá cả lại vô cùng hợp lý.

tai-che-nam-cham-deo

Qúa trình này còn có bước quan trọng là phối trộn bột từ Ferrit Bari với Silicon. Phối trộn được tỷ lệ 91,5% – 92%  trên thực tế phối trộn. Sau đó chuyển sang công đoạn nạp từ. Nạp cường độ từ trường max 400 G hoàn toàn thoả mãn được các điều kiện sản phẩm sử dụng nam châm dẻo hiện nay.

Các sản phẩm nghiên cứu từ đề tài đã có những thành công nhất định trong việc chế tạo các đồ dùng dạy học và các động cơ cớ nhỏ. Để có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn, đề tài cũng đã xấy dựng được quy trình công nghệ sản xuất nam châm dẻo ở quy mô công nghiệp.

Với đề tài hữu dụng này, nước ta có thể tiết kiệm được kinh tế cực lớn, sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước thay vì phải nhập khẩu hàng năm.