Ứng dụng lý thú bất ngờ của nam châm

Nam châm không chỉ có mặt trong những ứng dụng nghe có vẻ như “to tát”, nam châm còn rất hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là những ứng dụng vô cùng lý thú của nam châm mà bạn không ngờ đến:

1. Giữ chặt nắp túi rác nhà bạn

Thủ thuật này rất hữu dụng đối với các túi rác kim loại. Khi bạn gấp các túi rác làm bằng kim loại, nam châm sẽ giúp túi rác được giữ chặt phía bên ngoài. Nhờ có nam châm giữ chặt mép túi, rác thải sẽ không bị rơi ra cũng như mùi hôi từ túi rác sẽ không làm phiền đến bạn và mọi người xung quanh.

2. Tập hợp các vật kim loại.

Nam châm với lực từ trường của mình sẽ giúp bạn tập hợp các vật bằng kim loại. Đặt một nam châm trong ngăn kéo bàn của bạn để giữ các vật bằng kim loại ở một chỗ. Việc làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và giúp ngăn bàn của bạn gọn gàng hơn.

 3. Dán lên cốc trẻ em .

Dán nam châm vào cốc uống nước của trẻ rồi sau đó dán vào tủ lạnh để nhắc nhở trẻ uống nhiều nước hơn mỗi ngày. Khi những đứa trẻ uống xong chúng nhanh chóng thay một ly khác vào. Điều này nhắc trẻ uống thêm nước khi lại gần tủ lạnh. Và đối với trẻ con, những chiếc ly có thể “di động” trên cánh cửa tủ lạnh là điều thật sự thú vị.

 4. Tạo căn bếp dễ thương và tiết kiệm không gian.

Gắn nam châm vào những hộp có gam màu vintage, hay những màu sắc bạn ưa thích lên tủ lạnh để làm trang trí bạn sẽ thấy căn bếp của mình đột nhiên “sáng bừng”, không những vậy bạn còn có thể cất trữ đồ trong đó giúp bếp được gọn gàng hơn.

ung-dung-ly-thu-bat-ngo-cua-nam-cham

Nam châm giúp bạn tiết kiệm không gian bếp.

5. Dùng nam châm để điều khiển màu đèn.

Trên các bóng đèn hoa trang trí trong nhà, có những màu bạn yêu thích nhưng cũng có những màu đèn làm bạn nhức mắt, khó chịu. Một người Mỹ đã nghĩ ra ứng dụng mới lạ vô cùng thú vị từ nam châm. Anh ta dán nam cham vào mặt sau của những chiếc đèn hoa trang trí. Khi bật đèn lên, anh dễ dàng bỏ đi những màu khó chịu bằng cách di chuyển nam châm.

6. Giữ chặt cửa tránh gió lùa.

Những cơn gió mạnh đôi khi làm bật tung cánh cửa nhà bạn. Để chắc chắn rằng cửa trượt luôn luôn đóng hoàn toàn, bạn có thể dùng một nam châm để vào cánh cửa và một nam châm áp vào khung. Khi kéo cửa, hai nam châm này sẽ dính chặt lại với nhau nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm không bị gió lùa.

7. Giúp bàn trang điểm gọn gàng, ngăn nắp.

Phụ nữ thường có rất nhiều dụng cụ, phụ kiện để làm đẹp cho bản thân. Đôi khi nhiều vật nhỏ như những chiếc kẹp tăm rơi vãi khắp nơi làm bạn thật chật vật lúc tìm kiếm. Dùng nam châm dán một chiếc bảng màu xinh xắn lên bàn trang điểm, bạn có thể treo nhiều thứ lên đó. Bạn còn có thể sử dụng các nam châm dẻo đầy màu sắc để tập hợp những vật trang điểm bằng kim loại. Thật tiện lợi phải không nào?

Nam châm vĩnh cửu và nam châm dẻo là hai loại nam châm khá phổ biến và hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày. Với chúng, bạn còn có thể sáng tạo thêm vô vàn những ứng dụng thú vị theo cách của riêng mình.

Các bạn nên: Chọn lựa nam châm nâng hợp lý khi sử dụng