Canada cấm lưu hành đồ chơi chứa nam châm

Ứng dụng nam châm vào chế  tạo đồ chơi giúp mang lại nhiều tiện ích, tăng sự đa dạng về hoạt động của các món đồ chơi. Tuy nhiên , một cảnh báo đang làm nhiều phụ huynh lo lắng  là tình trạng  trẻ em nuốt phải nam châm đang tăng cao.

Tại Canada, bộ y tế nước này vừa thông báo nghiêm cấm sản xuất và buôn bán những món đồ chơi có nam châm vì tình trạng trẻ em nuốt phải nam châm đồ chơi ở nước này đang tăng cao, điều đáng nói ở đây, không như các vật nhỏ khác , nam châm ít được cơ đào thải ra ngoài . Vì thế chúng gây ra các vấn đề về bao tử và đường tiêu hóa.

Ứng dụng nam châm trong đồ chơi

Ứng dụng nam châm trong đồ chơi

Nếu cơ thể nuốt nhiều hơn một viên nam châm, chúng sẽ hút kết nhau, chỗ bị nam châm dính vào sẽ bị hủy hoại và gây các vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong. Thông thường, nếu bệnh nhân nuốt phải nam châm, phương pháp  điều trị sẽ là chụp xquang để xác định số lượng nam châm, sau đó sẽ sử dụng các biện pháp dùng thuốc hay phẩu thuật. Đối với những loại nam châm như nam châm đất hiếm hay những loại có chứa thành phần hóa học như neodymium (Nd), sắt (Fe), và bo (B), lực hút  của chúng khá mạnh, nên nếu trong cơ thể có hơn 1 viên nam châm dạng này, phương pháp duy nhất là phẫu thuật .

Trước đó, Mỹ cũng đã nghiêm cấm các vật dụng và đồ chơi có chứa nam châm vì nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ em.

Nguồn Internet