Nam châm dùng để làm gì?

Nam châm là món đồ vô cùng hữu ích, nam châm có thể dùng làm gì? Nếu biết cách áp dụng chúng có thể tạo nên cho bạn rất nhiều lợi ích đến với cuộc sống hàng ngày.

Nam châm có hàng loạt các ứng dụng bất ngờ mà bạn đôi khi không ngờ đến. Bạn có thể dùng nam châm để dính các vật lên tủ lạnh, đính các bảng ghi chú. Làm nước sơn nhà, tường từ tính có thể giúp người dùng đính những vật cần thiết lên trên mà không cần phải dùng đinh, bắt vít làm thủng bức tường đẹp của nhà bạn.

Thậm chí, nam châm còn được sử dụng làm loa tai nghe, ổ cứng máy tính, loa, trong đồ chơi, đồ trang sức và thậm chí cả quần áo. Các sản phẩm làm đẹp từ nam châm như sơn móng tay nam châm cũng đã có mặt trên thị trường.

Nam-cham-dung-de-lam-gi

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý khi mang bất ỳ một vật liệu nam châm nào lên người chính là chúng có thể gây nhiễu loạn các thiết bị máy móc cần độ chính xác.

Nếu bạn đang mắc phải một căn bệnh nào đó thì ngay lập tức nên nhớ xem bên trong người mình có cài đặt bất kỳ thiết bị gì về y học không bởi nam châm có thể làm nhiễu loạn máy đo nhịp tim, các thiết bị trợ tim, rất có hại cho sức khỏe thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Việc ứng dụng nam châm trong cuộc sống ngày nay không phải hiếm. Tuy nhiên, đối với vấn đề liên quan đến sức khỏe thì bạn cần cẩn trọng và cân nhắc nhé.