Giải pháp điều trị bệnh ung thư bằng nam châm

Gần đây một cuộc nghiên cứu khoa học về giải pháp điều trị bệnh ung thư bằng công nghệ mới đã được phát triển thành công bởi các nhà khoa học thuộc trường Đại học London (Anh). Các tế bào ung thư sẽ bị đốt cháy bằng cách đưa các hạt ôxit sắt vào các khối u rồi sau đó ứng dụng từ trường của nam châm để đốt cháy những phân tử ôxit sắt.

Cuộc thử nghiệm đã được tiến hành trên những khối u ở chuột. Họ tiến hành gắn các phân tử ôxit sắt siêu nhỏ vào các tế bào gốc. Sau đó các tế bào gốc này sẽ được đưa đến các vị trí khối u trong cơ thể. Sử dụng từ tính của nam châm để làm cho các phân tử ôxit này chuyển động và đồng thời tạo ra nhiệt để đốt cháy các tế bào ưng thu.

Ứng dụng nam châm chữa bệnh ung thư

Ứng dụng nam châm chữa bệnh ung thư

Theo tờ Telegraph, tiến sĩ Sam Janes, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Nếu các tế bào ung thư được đốt nóng ở nhiệt độ lên tới 43 độ C, chúng sẽ bị chết. Thân nhiệt bình thường của con người là 37 độ C. Vì thế, công nghệ sử dụng từ trường nam châm có thể dễ dàng tăng nhiệt độ tới mức có thể tiêu diệt các tế bào ung thư”.

Đối với cơ thể chuột, những phân tử ôxit có thể bị đốt nóng lên tới nhiệt độ tối đa là 600C cao hơn so với nhiệt độ để có thể tiêu diệt các tế bào ung thư rất nhiều. Cho nên các nhà khoa học mong rằng đây sẽ là một giải pháp mới trong việc điều trị bệnh ung thư phổi ở người trong một tương lai không xa.

Tiến sĩ Sam Janes chia sẻ rằng :“Chúng tôi vẫn đang ở những giai đoạn đầu của nghiên cứu, nhưng chúng tôi nghĩ rằng phương pháp này rất có triển vọng trong việc điều trị bệnh ung thư ở người”,

So với phương pháp điều trị ung thư bằng hóa trị liệu thì phương pháp điều trị bằng công nghệ đốt cháy tế bào ung thư có ưu điểm là không gây ra các phản ứng phụ và làm tổn thương đến tế bào khỏe mạnh ở xung quanh khối u.

Xem tiếp các sản phẩm: Nam châm điện