Tổng hợp thông tin 3 máy tuyển từ phổ biến

Hiện nay về phân loại máy tuyển từ trong công nghiệp hiện nay được chia làm 3 loại chính bao gồm ướt và khô, dạng treo. Ứng dụng của chúng trong công nghiệp thì cũng rất da dạng. Máy tuyển từ theo cách hiểu đơn giản nhất đó là một loại máy có tác dụng tách các nguyên liệu không từ với nguyên liệu có từ tính ra khỏi nhau. Đối với các loại vật liệu có từ tính sẽ được hút vào trong vòng xoay của máy qua đó để tách xuất hoặc loại trừ ra các nguyên liệu từ tính một cách nhanh gọn nhằm phục vụ các yêu cầu của quá trình sản xuất.
may tuyen tu

1. Máy tuyển từ khô

Trong loại máy này loại khô được chia làm hai loại bao gồm: đó là máy tang trống đơn và máy tang trống đôi. Đối với loại bằng tang trống được thiết kế nhằm sàng lọc sắt một cách tự động với hiệu suất lớn và liên tục trong một thời gian dài. Ngoài bộ phận cơ bản là nam châm đất hiếm thì máy đơn còn được tích hợp thêm các hạt polley từ nhằm giúp tăng khả năng sàng lọc được các vật liệu từ tính. Loại máy này được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng cùng nhiều loại kích thước đa dạng, dễ dàng có thể lựa chọn.
Còn đối với loại máy khô bằng tang trống đơn thường được ứng dụng nhiều trong công nghiệp khai thác khoáng sản như quặng chì hay đồng và trong nghành công nghiệp thực phẩm và nghành sản xuất chế biến. còn máy tuyển từ khô bằng tang trống đôi thì được sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm chế biến hiện nay như chế biến trà, cà phê, đường tinh luyện và chế bến các loại bột hương liệu.
Loại máy khô có ưu điểm là khá gọn nhẹ với cơ chế vận hành đơn giản và hơn hết là chi phí đầu tư thấp nhưng đem lại hiệu quả cao.

2. Máy tuyển từ băng tải treo

Dạng băng tải treo sẽ được treo trên các băng tải mà nguyên liệu chạy qua để hút các vật liệu có từ tính lên trên và tách xuất chúng khỏi nguyên liệu chính. Máy tuyển từ dạng treo được ứng dụng rộng rãi nhiều trong các ngành công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ
Do đặc thù hiện nay ngành khai khoảng khá phát triển trong nước nên nhu cầu sử dụng máy tuyển từ càng nhiều hơn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau.

3. Máy tuyển từ ướt

Loại máy này được ứng dụng nhiều trong ngành khai thác khoáng sản và gốm sứ. Nhiệm vụ chính của loại máy này là tách những tạp chất nhiễm từ lẫn trong các nguyên liệu sản xuất ở dạng ướt chẳng hạn như đất ướt để tạo nên hình gốm hay quặng ướt. Ngoài ra thì loại máy này thì so sánh với nam châm vĩnh cửu dạng lưới và nam châm ferrite … hiện nay cũng đang được sử dụng để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên hiện nay máy tuyển từ vẫn đang là sản phẩm có tính năng lọc sắt cùng các kim loại có từ tính nhiều nhất bởi vì do nó có cường độ từ trường lớn đồng thời nguyên liệu ướt được tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của thiết bị. ưu điểm lớn của loại máy tuyển từ này là được thiết kế với cấu tạo đơn giản rất dễ dàng trong việc vận hành và di chuyển dễ dàng hơn, đồng thời vệ sinh thiết bị cũng không còn quá khó khăn.