Tổng hợp thông tin cần biết về nam châm Ferrite

Tìm hiểu về nam châm ferrite

Lịch sử của nam châm ferrite

Lịch sử nghiên cứu và chế tạo nam châm ferrite được biết đến từ rất lâu. Năm 1954 loại nam châm này được chế tạo ra lần đầu tiên và nó phát triển như là một giải pháp tối ưu trong việc thay thế chi phí thấp. Một đặc điểm nổi bật đó là nam châm ferrite mạnh hơn nhiều so với nam châm Al Nico hơn nữa chúng lại có khả năng chống lại tình trạng ăn mòn tốt hơn so với nam châm đất hiếm.

nam cham ferrite

Tính chất vật lý và hóa học của ferrite

Nam châm Ferrite được kết dính từ nam châm vĩnh cửu gồm Bari hoặc Strontium Ferrite. Điều này cho thấy, ngoài khả năng khử từ tốt, nam châm Ferrite còn có lợi thế là tính phổ biến dẫn đến chi phí thấp.

Nam châm Ferrite rất cứng và giòn và đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật gia công. Do chi phí thấp, nam châm Ferrite có phạm vi ứng dụng rất rộng, từ động cơ và loa phóng thanh đến đồ chơi, hàng thủ công. Loại nam châm này được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay trong các loại nam châm lọc sắt

Nam châm ferrite hay được gọi với một cái tên khác là nam châm đen hay nam châm ceramic. Loại nam châm này được cấu thành từ ba nguyên tố chủ yếu là là Fe2O3, SrO và BaO.

Đầu tiên phải kể đến đó là tính ổn định cao trong thành phần cấu tạo cũng như nó có khả năng chống khử từ cao. Hơn nữa quá trình sản xuấtnam châm ferrite khá đơn giản, người ta có thể tạo hình rất dễ dàng đồng thời giá thành vật liệu cũng tương đối rẻ.
Nam châm đen (nam châm ferrite ) có các hình dạng chủ yếu như hình nhẫn, hình khối, hình đĩa, hình cung được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng được ứng dụng trong các hệ thống loa, các dụng cụ và các thiết bị đo lường hay trong các thiết bị gia dụng. Và không dừng lại ở đó nam châm ferrite còn được ứng dụng trong sản xuất đồ chơi, chốt khóa cửa từ, các hệ thống máy tuyển từ , động cơ và cả nam châm tách sắt…
Ngoài ra nam châm ferrite tuy có lực từ ít hơn so với các nam châm thông thường khác nhưng nam châm ferrite vẫn được sử dụng rất rộng rãi bởi nó có nhiều đặc tính ưu việt mà các loại nam châm khác không có được.