Tổng hợp kiến thức về nam châm ferrite

Giới thiệu về nam châm ferrite

Nam châm ferrite được tạo ra và phát triển từ những năm 50 của thế kỉ 20 giống như một giải pháp thay thế nam châm kim loại với chi phí thấp. Mặc dù có năng lượng thấp hơn các loại nam châm vĩnh cửu khác, có đặc điểm khá giòn và cứng nhưng nam châm ferrite đã nhanh chóng được phổ biến trong ngành công nghiệp nhờ tính kháng từ tốt, chống chịu được ăn mòn và có giá thành không quá cao. Trên thực tế cho thấy, trọng lượng của ferrite đại diện cho hơn 75% nam châm tiêu thụ trên toàn thế giới. Người ta lựa chọn ferrite cho hầu hết các loại động cơ DC và nhiều thành phần liên quan tới ô tô khác. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi luôn cung cấp các loại nam châm có chất lượng tốt nhất.
nam cham ferrite

Đặc điểm chung

Nam châm này được sản xuất chủ yếu là stronti hoặc bari ferrites và ôxit sắt. Nam châm đen hay là nam châm gốm được sản xuất là loại đẳng hướng và dị hướng. đối với loại nam châm đẳng hướng được sản xuất nhưng lại không có định hướng và nó có thể được từ hóa trong bất kỳ một hướng nào đó. Mặt khác, đối với loại nam châm dị hướng thì nó được tiếp xúc với một trường điện từ trong chu trình của chúng để có thể đạt được năng lượng từ cao hơn.
Nam châm ferrite được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến nhất đáp ứng được các tiêu chuẩn từ và vật lý trên thế giới. Thành phần hóa học của ferrite bao gồm Fe2O3, SrO và BaO làm từ nguồn nguyên liệu sẵn có và không tốn nhiều chi phí. Chính điều này đã khiến loại nam châm này trở nên phổ biến trong các ứng dụng cần tới nam châm do tính kinh tế của chúng.

Tác dụng của nhiệt độ

Nam châm ferrite không chịu được nhiệt độ quá cao và hầu hết các loại nam châm khác đều như vậy. Đây là loại nam châm mặc dù làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao nhưng lại rất hiệu quả và hơn hết hầu hết các loại nam châm đen chống ăn mòn rất tốt. chính vì vậy mà nam châm Ferrite hiện nay vẫn được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu của khá nhiều người dùng. Tuy nhiên tính năng của nó lại không bằng nam châm đất hiếm. Tuy nhiên trong quá trình chế tạo bằng công nghệ mới, các nhà sản xuất đã tối ưu hóa quá trình chịu nhiệt của loại nam châm này dẫn tới kết quả là chúng đã có thể chịu nhiệt tốt hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên không thể dựa trên điều này để chủ quan trong quá trình sử dụng. Nếu sử dụng nam châm ferrite trong môi trường có nhiệt độ cao, tốt nhất quý khách nên chuẩn bị một hệ thống giảm nhiệt đầy đủ.

Những ứng dụng thực tiễn

Như đã nói ở trên nam châm ferrite được phổ biến trong ngành công nghiệp chế tạo máy,rất hay được sử dụng trong sản xuất động cơ tự động và động cơ ô tô. Giá trị thực tiễn của chúng còn lớn hơn rất nhiều bởi tính tiện dụng và mức độ tiêu tốn chi phí mà chúng đem lại.
Quá trình phát triển của nam châm ferrite qua nhiều bước thăng trầm đã đạt tới cột mốc đáng ghi nhận khi chúng được ứng dụng rất rộng rãi , có vai trò không hề kém hơn máy tuyển từ trong nhiều ngành công nghiệp.