Thông tin các loại máy tuyển từ hiện nay

1. Máy tuyển từ đơn và tuyển từ kép

Ưu điểm

Máy tuyển từ đơn và kép rất gọn nhẹ, dễ vận hành, chi phí đầu tư thấp hiệu quả cao. Trong môi trường cạnh tranh về chất lượng sản phẩm ngành thực phẩm thì máy tuyển từ chính là giải pháp tối ưu nhất cho nhà sản xuất.

Ứng dụng

Chủ yếu dùng cho ngành thực phẩm: chè, cà phê, đường và các loại bột hương liệu chiếm 65%-70%….ngoài ra máy tuyển đơn còn ứng dụng cho một số ngành khai thác khoáng sản .Chức năng chính của máy tuyển từ đơn và tuyển từ kép trong ngành thực phẩm là : loại bỏ những tạp chất nhiễm từ có lẫn trong nguyên liệu thực phẩm.

Công nghiệp thực phẩm
Công nghiệp khai thác khoáng sản
Công nghiệp sản xuất chế biến.
may tuyen tu

2. Máy tuyển từ nổi

Máy này sử dụng rộng rãi cho việc tuyển thô, tuyển tinh, tuyển quét và tuyển nổi ngược kim loại màu như đồng, kẽm chì, môlypđen, vàng.v.v…
Kết cấu kiểu thân máng nghiêng đằng trước, hai cánh quạt; có thể tự hút không khí, tự hút vữa quặng.

Nguyên lý làm việc

Máy này chuyển động bằng dây cô loa của động cơ điện làm quay cánh quạt và sinh ra lực ly tâm tạo thành áp suất âm.
Một mặt là không khí hỗn hợp với vữa quặng, một mặt là vữa quặng hỗn hợp với chất thuốc cùng lúc nhỏ hoá bọt làm cho chất quặng bám vào bọt rồi nổi lên trên mặt vữa quặng tạo thành bọt quặng hoá, điều chỉnh độ cao của tấm ngăn để chỉnh mặt dung dịch sao cho bọt hữu dụng thông qua tấm cào cào ra.

3. Máy tuyển từ ướt

Thường được dùng cho ngành khai thác khoáng sản và gốm sứ. Chức năng chính của máy này là tách những tạp chất nhiễm từ lẫn trong nguyên liệu ở dạng ướt. So với các sản phẩm cùng loại như nam châm ferritenam cham vĩnh cửu dạng lưới , nam châm điện, nam châm nâng … Thì máy tuyển từ dạng ướt lọc tách sắt hiệu quả hơn do máy tuyển từ có cường độ từ trường lớn , vật liệu được tiếp súc trực tiếp với bề mặt thiết bị , máy có cấu tạo đơn giản dễ vạn hành , vân chuyển và công tác vệ sinh thiết bị