Vì sao nam châm đất hiếm được sử dụng rộng rãi nhất

Nam châm đất hiếm hiện đang được sử dụng khá rộng rãi trong các lĩnh vực khoa học công nghệ cao và ứng dụng trong công nghiệp, y tế, quân sự….vậy tại sao nam châm đất hiếm được ưa chuộn hơn các loại nam châm khác?

Hiện nay có hai loại nam châm đất hiếm phổ biến được cấu tạo từ các nguyên tử đất hiếm là Samarium Cobalt(SmCo) và một loại khá phổ biến là NdFeB(neodymium,NIB). Thường được gọi với cái tên nam châm NdFeB  hay NiB.

Nam châm đất hiếm

Nam châm đất hiếm

Trong môi trường nhiệt độ cao, nam châm đất hiếm loại SnCo có khả năng hoạt động khá tốt(100-150 OC). Nam châm đất hiếm loại NdFeB hoạt động kém hơn, chỉ hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ <80 OC.

Do tính chất hóa học và cấu tạo từ các nguyên tử đất hiếm, nên khi hoạt động  trong môi trường không khí, nam châm đất hiếm dễ bị gỉ sét và oxy hóa nên  hầu hết các loại nam châm này được mạ một lớp bảo vệ, có thể là zn, crom, bạc, hay thậm chí vàng, nhưng phổ biến nhất vẫn là Nickel-Đồng-Nickel (Ni-Cu-Ni). Tùy vào môi trường hoạt động của nam châm và người ta có các phương pháp sử dụng lớp bảo vệ này khác nhau. Các bạn đang muốn mua các mặt hàng nam châm đất hiếm mà không biết mua nam châm đất hiếm ở đâu giá rẻ và phải chăng. Thì các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý.