Ứng dụng của nam châm trong ngôi nhà của bạn

Với lực từ tính của mình có rất nhiều ứng dụng nam châm trong nhà của bạn. Bạn có thể thấy chúng trong nhiều loại máy móc cũng như có thể sử dụng chúng để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nam châm được tìm thấy trong tủ lạnh, dụng cụ nhà bếp nhỏ, thanh lý rác thải, lò nướng và quạt trần, đồng hồ điện, máy nghe đĩa CD và DVD, máy in, máy giặt, máy hút bụi, máy sấy tóc, bàn chải đánh răng điện và máy tính.
Ngoài ra, nam châm điện còn xuất hiện trong các động cơ điện, trong máy khoan, cưa máy, máy giặt điện, dụng cụ mở cửa nhà để xe và máy cắt cỏ chạy điện.

ung-dung-nam-cham-trong-nha
Đẩy một nút chuông cửa hay loa điện thoại chuyển đổi các sóng điện thành âm thanh bằng cách sử dụng cuộn dây điện từ tương tác với nam châm vĩnh cửu. Nhiều micro tạo ra tín hiệu điện khi cuộn dây điện rung động trong một từ trường.

Bên cạnh việc xuất hiện trong các loại máy móc, bạn vẫn có thể sử dụng chúng trong một số việc khác. Sử dụng nam châm để:
1. Xác định vị trí đinh tán kim loại trong một bức tường.
2. Giữ các vật cố định trên kệ kim loại của bàn làm việc.
4. Thu thập đinh từ một công việc sửa chữa hoặc rơi trên bãi cỏ.
5. Ngăn chặn sự ăn mòn bên trong bình đun nước nóng.
6. Tạo ra một bảng thông báo mà không cần sử dụng đinh, băng, mà chỉ cần dùng nam châm móc trên tường được phủ sơn có chứa các kim loại “từ hóa”.
8. Bảo vệ động cơ của máy kéo
9. Vặn chặt thép khung vuông với bên ngoài của hộp công cụ.
10. Làm sạch phoi kim loại trong các xưởng sản xuất kim loại