Những điều cần biết về nam châm đất hiếm Neodymium

Nam châm đất hiếm Neodymium là một kim loại hỗn hợp với thành phần kim loại đất hiếm (kim loại hỗn hợp) có thể được sử dụng để tạo ra nam châm cực mạnh. Nam châm đất hiếm Neodymium được biết đến tương đối mạnh để khối lượng của chúng, thậm chí với các nam châm nhỏ có khả năng hỗ trợ hàng ngàn lần trọng lượng của mình. Mặc dù một “hiếm có” đất kim loại, Neodymium là phổ biến rộng rãi, dễ dàng dẫn đến nguyên vật liệu có thể đạt được để sản xuất Neodymium. Bởi vì sức mạnh của họ, nam châm đất hiếm Neodymium được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, bao gồm cả đồ trang sức, đồ chơi và thiết bị máy tính.
nam cham dat hiem

Nam châm đất hiếm Neodymium là gì ?

Nam châm đất hiếm Neodymium, còn được gọi là NIB, được đo từ N24 đến N55 trên quy mô từ tính mà đi lên đến N64, đó là một phép đo từ tính lý thuyết. Tùy thuộc vào hình dạng, thành phần, và các phương pháp sản xuất, NIB có thể rơi bất cứ nơi nào trong phạm vi này và cung cấp sức mạnh nâng nghiêm trọng.
Để xây dựng một nam châm đất hiếm các nhà sản xuất thu thập các kim loại đất hiếm và sàng lọc chúng để tìm neodymium thể sử dụng, mà họ phải tách biệt với các khoáng chất khác. Neodymium này được xay thành bột mịn, sau đó có thể được đóng lại thành hình dạng mong muốn một lần kết hợp với sắt và boron. Việc chỉ định hóa học chính thức của một tân là Nd 2 Fe 14 B. Do các chất sắt trong một tân, nó có tính chất tương tự như vật liệu sắt từ khác, bao gồm cả sự mong manh cơ khí. Điều này đôi khi có thể gây ra vấn đề bởi vì các điện từ trường là rất lớn mà nếu neo kết nối quá nhanh chóng với rất nhiều động lực, nó có thể chip hoặc crack bản thân.
Neos cũng dễ bị chênh lệch nhiệt độ và có thể nứt hoặc bị mất từ ​​tính của chúng ở nhiệt độ cao hơn, thường là trên 176 độ Fahrenheit. Một số neos chuyên ngành làm việc ở nhiệt độ cao hơn, nhưng nói chung trên mức đó họ không đúng chức năng. Ở nhiệt độ mát, neos sẽ tốt đẹp. Bởi vì các loại nam châm ferrite không bị mất từ ​​tính của chúng ở nhiệt độ cao, neos thường bỏ qua cho các ứng dụng đó sẽ được tiếp xúc với một lượng lớn nhiệt.

Ứng dụng nam châm đất hiếm Neodymium

Như Neodymium rất mạnh mẽ, sử dụng của họ rất linh hoạt. Chúng được sản xuất cho nhu cầu thương mại và công nghiệp. Ví dụ, một cái gì đó đơn giản như một mảnh đồ trang sức từ tính sử dụng một neo để giữ bông tai tại chỗ. Đồng thời, Neodymium đang được gửi vào không gian để giúp thu thập bụi từ bề mặt của sao Hỏa. Khả năng năng động Neodymium thậm chí còn dẫn đến chúng được sử dụng trong các thiết bị thí nghiệm bay lên. Ngoài này, Neodymium được sử dụng trong các ứng dụng như kẹp hàn, bộ lọc dầu, Geocaching, công cụ gắn kết, trang phục và nhiều hơn nữa.

Quy trình cảnh báo đối với nam châm đất hiếm Neodymium

Người sử dụng các nam châm đất hiếm neodymium phải thận trọng khi xử lý chúng. Đầu tiên, để sử dụng chúng hàng ngày, điều quan trọng là phải theo dõi những nam châm có thể được tìm thấy bởi trẻ em. Nếu một trong số đó bị nuốt chửng, nó có thể chặn đường hô hấp và đường tiêu hóa. Nếu có nhiều hơn một nam châm được nuốt phải, chúng có thể kết nối và các vấn đề nghiêm trọng như hoàn toàn đóng cửa ra khỏi thực quản. Thực tế đơn giản của việc có nam châm bên trong cơ thể có thể dẫn nhiễm ot là tốt.
Ngoài ra, vì từ tính cực kỳ cao lớn NIB, họ có thể theo nghĩa đen bay qua một căn phòng nếu kim loại sắt từ có mặt. Bất kỳ một phần cơ thể bị bắt trong đường dẫn của một nam châm bay vút về phía một đối tượng, hoặc một vật bay vút về phía một nam châm, có nguy cơ nguy hiểm nghiêm trọng nếu các mảnh sao bay quanh. Bắt một ngón tay bị mắc kẹt giữa một nam châm và một đầu bảng có thể là đủ để phá vỡ xương ngón tay. Và nếu nam châm kết nối với một cái gì đó có đủ động lực và lực lượng, nó có thể vỡ ra, bắn mảnh bom nguy hiểm có thể đâm thủng da và xương trong nhiều hướng. Điều quan trọng là phải biết những gì trong túi của bạn và những gì là loại thiết bị hiện khi xử lý các nam châm như nam châm dẻo, nam châm điện … gây hại cho bạn.