Máy tuyển từ điện

Có thể nói việc ứng dụng những thiết bị từ nam châm vào các lĩnh vực của đời sống không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Từ máy tuyển từ ướt, khô và giờ đây là máy tuyển từ điện…đều được ứng dụng triệt để nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Và sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan về đặc điểm cấu tạo cũng như những ứng dụng của máy tuyển từ điện để các bạn có thể tham khảo. Và qua đó có cho mình những cái nhìn tổng quát hơn thiết bị này.

may tuyen tu

Cấu tạo của máy tuyển từ điện

Hệ thống từ của máy tuyển từ điện được thiết kế với cấu trúc theo kiểu một chuỗi hình tròn khép kín, bao gồm nhiều vòng từ trường được tạo ra từ một cuộn dây có khả năng sản sinh ra từ trường. Bên trong đó còn có một bộ phận được làm từ ống đồng và nó có chức năng chính là làm mát các thành phần khác bên trong thiết bị nhờ vào tác dụng của nước. Bên cạnh đó, đĩa vành của nó được làm từ thép có khả năng chống gỉ , đồng thời có thể dẫn từ rất tốt. Nó được sử dụng như là một mạng lưới từ tính nam châm

Các loại máy tuyển từ điện

Thường có 3 loại máy tuyển từ điện (dùng cả cho máy tuyển từ ướt và khô):
– Máy tuyển từ yếu
– Máy tuyển từ trung
– Máy tuyển từ mạnh
Ngoài ra mỗi loại máy ở trên công ty chúng tôi còn thiết kế số tang trống từ và số tầng phù hợp với công suất yêu cầu. Máy tuyển từ điện được sử dụng để phân tách nguyên liệu thô với các đặc tính rắn về mặt từ tính khác nhau. Thiết kế phân tách từ tính khá đa dạng đảm bảo đem lại hiệu quả cho các ứng dụng khác nhau của người tiêu dùng. Hệ thống từ thiết kế đơn giản song độc đáo, được chứng minh đem lại hiệu quả và năng suất cao khi hoạt động.

Ứng dụng của máy tuyển từ điện

Máy tuyển từ điện là một thiết bị quan trọng được sử dụng phổ biến trong việc phân tách cac dòng nguyên liệu thô, không những thế, thiết bị này có thể dễ dàng phân tách chúng một cách vô cùng hiệu quả các dòng nguyên liệu với các đặc tính rắn về mặt từ tính và có sự tương phản với nhau. Đồng thời chúng được thiết kế dựa trên các phương pháp chuyên biệt, nhờ vậy mà chúng có thể bù từ tính cho các dạng vật liệu từ mà có chứa kim loại sắt ở trong các hỗn hợp. Không những thế, các nhà sản xuất đã cho ra nhiều dạng với nhiều kiểu thiết kế khác nhau, cả về công suất lẫn kích thước nên các khách hàng có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu riêng của mình
Một điểm đáng chú ý của nam châm dẻo và thiết bị này đó là hệ thống từ được các chuyên gia thiết kế theo dạng phương thức đơn giản nhất để có thể dễ dàng sửa chữa và bảo trì, tuy nhiên không vì thế mà làm mất đi tính độc đáo và hiệu quả của chúng khi sử dụng trong thực tế. Và điều đã được các chuyên gia và cả khách hàng nhận xét sau khi vận hành chúng trong thực tiễn.